x
Gửi thông tin để được tư vấn sớm nhất
Họ và tên*:
Email*:
Số điện thoại*:
Chọn ngày đến*:
Chọn trung tâm đến*:

LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN VIÊN TRỢ THÍNH DÀNH CHO BẠN.

- Tin tức
LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN VIÊN TRỢ THÍNH DÀNH CHO BẠN.

Hầu hết thời gian bệnh giảm thính lực (nghe kém) bắt đầu một cách từ từ, mà không có sự khó chịu hoặc đau đớn nào. Các thành viên trong gia đình bạn có thể thích nghi theo một cách tự nhiên mà không hề nhận ra rằng họ đang làm điều đó. Và đây là một vài câu hỏi để tự bạn có thể xác định hiện tại mình có bị giảm thính lực hay không.
Tôi có thể nhận biết bệnh giảm thính lực như thế nào?
1. Bạn có thường nhờ người khác lặp lại những gì họ nói?
2. Bạn có gặp trở ngại khi giao tiếp mà có hai người trở lên?
3. Bạn có cảm thấy khó nghe nếu bạn không nhìn trực diện vào người đang nói?
4. Nghe có vẻ như mọi người đang nói lầm rầm, líu nhíu?
5. Bạn cố gắng hết sức để nghe ở nơi đông người như nhà hàng, thương xá và phòng họp?
6. Bạn có cảm thấy khó khăn khi nghe giọng nói của phụ nữ hoặc trẻ em?
7. Bạn có thích nghe âm thanh TV hoặc radio lớn hơn người khác?
8. Bạn có cảm thấy tiếng reo hoặc tiếng ù trong tai?
Dấu hiệu và triệu chứng
Chỉ có khoảng 13% bác sĩ đều đặn kiểm tra thính lực cho bệnh nhân. Vì có nhiều người suy yếu thính lực nhưng vẫn nghe ổn trong những môi trường yên tĩnh (giống như văn phòng của bác sĩ) và nó có thể rất khó để nhận ra vấn đề này. Cách duy nhất là đo khám thính lực để kiểm tra sức nghe và xác định mức độ nghe kém. Chỉ những chuyên gia trợ thính được đào tạo mới có thể xác định mức độ giảm thính lực của bạn, bạn có phù hợp để đeo máy trợ thính hay không, và loại nào sẽ tốt nhất cho bạn.
Những nguyên nhân gây ra bệnh giảm thính lực ?
Có một vài nguyên nhân. Những nguyên nhân chính bao gồm tiếng ồn quá mức, nhiễm trùng, di truyền, bẩm sinh, nhiễm trùng đến vùng đầu hoặc tai, tuổi tác, và phản ứng phụ của thuốc hoặc điều trị bệnh ung thư.
Tìm hiểu những nguyên nhân và bệnh giảm thính lực
Giảm thính lực có thể xảy ra ở bất kỳ thời gian và độ tuổi nào. Trên thực tế, hầu hết khoảng 65% người mắc bệnh giảm thính lực trước tuổi 65(!). Có khoảng 6 triệu người ở Mỹ từ 18 đến 44 tuổi có bệnh giảm thính lực, và khoảng 1,5 triệu người còn ở độ tuổi đi học.

Một số nghề có nguy cơ cao nhất bao gồm công nhân nhà máy, công nhân xây dựng, công nhân ngành công nghiệp nặng, lính cứu hỏa, cảnh sát, nông dân, bộ đội, nhạc sĩ, và những người làm trong ngành công nghiệp giải trí.
Những hoạt động có thể tạo ra tiếng ồn nguy hiểm bao gồm những buổi hòa nhạc trực tiếp, rạp hát, rạp chiếu phim, câu lạc bộ sức khỏe, phòng tập aerobic, sự kiện thể thao, thuyền máy, xe máy, xe trượt tuyết, và xe hơi có tiếng gầm lớn.
Phương pháp điều trị bệnh giảm thính lực
Chỉ có khoảng 5% người lớn mắc bệnh giảm thính lực có thể được cải thiện bằng thuốc hay bằng phương pháp phẫu thuật. Phần lớn khoảng 95% người Mỹ giảm thính lực được điều trị bằng máy trợ thính.
Nhiều người khi biết mình mắc bệnh giảm thính lực thì tỏ ra quá ngượng ngùng hay cảm thấy đang để lộ nhược điểm của mình nếu thừa nhận nó. Trong khi bạn đang lo lắng người khác nhận thấy bạn đang đeo máy trợ thính, nhưng thực ra họ không hề nhận ra điều đó. Hầu hết các thiết bị trợ thính đều rất kín đáo (Nên biết răng tóc của bạn có công dụng rất lớn trong việc che đi phần máy trợ thính lộ ra ngoài).

Việc không điều trị bệnh giảm thính lực khiến bạn chỉ có thể mỉm cười hay gật đầu đồng tình vì bạn không hiểu mọi người đang nói gì và không thể nghe rõ hơn chút nào. Ngày nay có rất nhiều loại máy trợ thính với kiểu dáng thời trang phù hợp với thẩm mỹ của mọi người. Tuy nhiên khi bạn đeo máy trợ thính, chất lượng cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện đến nỗi vấn đề thẩm mỹ sẽ không còn quá quan trọng đối với bạn. 
Máy trợ thính cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn như thế nào?
Việc chấp nhận điều trị bệnh giảm thính lực có thể thực sự biến đổi cuộc sống của bạn. Nghiên cứu trên những người bị giảm thính lực và những người thân của họ đã cho thấy máy trợ thính đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ xã hội, cảm xúc, tâm lý và thể chất.
Cụ thể hơn, điều trị bệnh giảm thính lực cho thấy cải thiện:
- Giao tiếp trong các mối quan hệ xã hội
- Gần gũi và ấm áp cùng người thân trong gia đình
- Làm chủ cuộc sống
- Tham gia những hoạt động xã hội
- Sự sáng suốt của trí óc
- Ổn định tâm lý, giảm stress
Khi bạn xem xét kỹ tất cả những lợi ích của việc nghe tốt hơn, bạn có thể thấy rằng máy trợ thính nắm giữ tiềm năng to lớn chắc chắn sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn.
Cơ chế hoạt động của máy trợ thính
Về cơ bản, máy trợ thính gồm microphone biến đổi âm thanh thành sóng điện. Một bộ khuyếch đại âm thanh làm tăng cường độ tín hiệu, sau đó một đầu phát biến đổi tín hiệu trở lại âm thanh và đưa vào trong ống tai thông qua một ống nhỏ hoặc khuôn tai. Viên pin là năng lượng cần thiết cho máy trợ thính và cho phép sự khuyếch đại. Máy trợ thính là những thiết bị tinh vi, tối tân được lập trình để điều chỉnh phù hợp với phong cách sống riêng của bạn và theo các môi trường âm thanh.
Máy trợ thính sẽ cho phép bạn nghe được những âm thanh nhỏ mà trước đây bạn không thể nghe thấy, và ngăn cản những âm thanh lớn trở nên khó chịu với bạn. Khả năng nghe hiểu của bạn cũng cải thiện. Ngoài ra,máy trợ thính có thể giảm nhiều loại tạp âm để bạn có thể thoải mái trò chuyện và cải thiện giao thiếp ở những nơi như nhà hàng, hội họp và các tụ điểm hoạt động xã hội.
Sự khác nhau giữa các loại và các kiểu dáng của máy trợ thính
Nhiều người còn mới mẻ với máy trợ thính hãy ghi nhớ rằng kiểu dáng máy trợ thính dạng gắn trên mắt kính hoặc dạng đeo trên người đã được sử dụng các đây 40 hoặc 50 năm (hiện nay những máy này chỉ chiếm khoảng 1% trên thị trường máy trợ thính). Máy trợ thính ngày nay đa dạng kích cỡ, từ những kiểu nằm sau tai đến những loại nhỏ gọn nằm hoàn toàn trong ống tai.
Làm thế nào để tôi biết được máy nào sẽ tốt nhất cho bạn?
Có một vài yếu tố sẽ quyết định máy trợ thính nào sẽ tốt cho bạn. Những yếu tố này bao gồm thính lực đồ, phong cách sống, nghề nghiệp, thị lực, sự thuận tay của bạn; kích thước và hình dạng bên ngoài tai, bên trong ống tai của bạn. Cuối cùng, chuyên viên trợ thính có thể chỉ dẫn cho bạn có được sự chọn lựa tốt nhất.
Đối với người bị giảm thính lực, nghe hai tai (được gọi là sự kết hợp 2 tai) thì tốt hơn một tai. Nếu bạn giảm thính lực chỉ ở một tai, bạn có thể nghe tốt khi đeo một máy. Tuy nhiên tuổi tác, tiếng ồn liên quan đến sự suy giảm thính lực có khuynh hướng ảnh hưởng lên cả hai tai, tuy nhiên thính lực của bạn ở mỗi tai có thể sẽ khác nhau. Nếu bị giảm ở cả hai tai, đeo máy hai bên sẽ mang lại sự cảm thụ âm thanh tốt nhất . Ngày nay, có khoảng 2/3 người mới sử dụng máy trợ thính lựa chọn dùng cả hai tai, và phản hồi của nhóm người này có mức độ hài lòng cao hơn so với những người chỉ đeo một máy.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị giảm thính lực, bạn phải làm gì?
Bạn cần đặt một cuộc hẹn với chuyên viên trợ thính để đánh giá, tư vấn và kiểm tra sức nghe. Chúng tôi luôn sẵn sàng khi bạn cần!


Nhấn vào đây để đánh giá
Đặt hẹn lịch tư vấn
phone_call_fill
Hotline: 0914 833 380
0.03409 sec| 2154.289 kb