x
Gửi thông tin để được tư vấn sớm nhất
Họ và tên*:
Email*:
Số điện thoại*:
Chọn ngày đến*:
Chọn trung tâm đến*:

EM BÉ NHỎ TUỔI NHẤT Ở ANH ĐƯỢC CẤY ĐIỆN CỰC ỐC TAI

- Tin tức
EM BÉ NHỎ TUỔI NHẤT Ở ANH ĐƯỢC CẤY ĐIỆN CỰC ỐC TAI

Evie Smith là em bé được cấy điện cực ốc tai nhỏ tuổi nhất tại Anh, khi em chỉ mới được 3 tháng và 3 ngày tuổi..

Em bé nhỏ tuổi nhất ở Anh được cấy điện cực ốc tai

 

Bé Evie cấy điện cực ốc tai khi bé được 3 tháng tuổi

 

Bé được cấy điện cực ốc tai đầu tiên vào tai trái, và bé được cấy cả tai phải sau 7 tuần.

Evie bây giờ được 6 tháng tuổi và em vừa quay lại bệnh viện St Thomas' NHS Hospital tại Lon Don tuần trước để kích hoạt thiết bị.

Trường hợp của bé được nhấn mạnh là một trường hợp ngoại lệ.

Bé bị điếc hoàn toàn sau khi bị phát hiện viêm màng não do phế cầu khuẩn khi bé chỉ mới được 3 ngày tuổi.

Cô bé được chăm sóc đặc biệt trong 6 tuần và thở bằng máy trong 2 tuần.

Bé là một trường hợp đặc biệt ngoại lệ được cấy ốc tai ở độ tuổi quá nhỏ, bởi vì bệnh viêm màng não dẫn đến sự hóa xương bên trong tai trong của bé.

Tai của bé càng ngày càng bị căn bệnh tàn phá, điều này có nghĩa là sự chờ đợi để cấy điện cực ốc tai trong tương lai không phải là một lựa chọn tốt.

Điện cực ốc tai không thể chữa điếc, nhưng nó có thể giúp Evie và những trẻ em giống như Evie có thể được trải nghiệm âm thanh cuộc sống.

‘’Bề ngoài xấu xí”

Các chuyên gia thính học trang bị cho Evie một bộ xử lý bên ngoài tai. Những thiết bị này giúp thu nhận âm thanh và kết nối với thiết bị cấy bên trong ốc tai, giúp gửi các tín hiệu điện tử đến não của bé.

Các chuyên gia tại St Thomas đã đánh những tiếng trống để theo dõi phản xạ của Evie, theo như họ đã lập trình ở bộ xử lý. Được xem cô bé khua khuấy xung quanh khi nghe thấy âm thanh là một điều vô cùng ý nghĩa đối với cha mẹ của bé.

Mẹ của Evie, Jenny Harvey, 33 tuổi, đến từ Kent, kể lại với tôi:’’ Khi chúng tôi phát hiện ra cháu bị điếc, điều luôn ám ảnh trong đầu tôi là cháu không thể nói được’’.

Em bé nhỏ tuổi nhất ở Anh được cấy điện cực ốc tai

 

Bé Evie được chăm sóc đặc biệt trong 6 tuần vì bị viêm màng não.

 

 ‘’Nhưng tôi hi vọng rằng, với sự giúp đỡ của các chuyên gia huấn luyện ngôn ngữ, ngôn ngữ của cháu sẽ được cải thiện’’..

‘’Chúng tôi đang mong chờ đến ngày được nghe con gọi ‘’bố’’, ‘’mẹ’’

‘’Chúng tôi không nghĩ là có thể đến được giai đoạn này. Bề ngoài trông có vẻ không được đẹp khi mà Evie đang còn quá yếu’’.

‘’Thật là nhẹ nhõm khi cháu đã có phản ứng với thiết bị. Cảm giác như không thể tin được chúng tôi lại có những tin tốt như bây giờ.’’

Sẽ có rất nhiều cuộc hẹn với bệnh viện trong tương lại của Evie, nhưng việc kích hoạt thiết bị điện cực ốc tai cho bé là một mốc quan trọng đối với cha mẹ của bé.

Bố của Evie, Barrie Smith, 34 tuổi, nói:’’ Chúng tôi hi vọng rằng Evie có thể học tại một trường công lập.’’

‘’Có một vài điều chúng tôi vẫn chưa biết về sự phát triển lâu dài của Evie, nhưng tôi tin rằng cháu sẽ cho tôi biết khi cháu lớn hơn.’’

‘’ Âm thanh phong phú’’

Evie là một trong 5000 trẻ em được cấy điện cực ốc tại tại Anh.

Một số người khiếm thính từ chối thiết bị điện cực ốc tai, họ tin rằng thay vào đó, trẻ khiếm thính nên học cách sử dụng các kí hiệu và trở thành thành viên của cộng đồng người khiếm thính.

Katherine Wilson, một chuyên gia thính học tại bệnh viện St Thomas' Hospital, nhấn mạnh với chúng tôi rằng Evie là một trường hợp đặc biệt ngoại lệ khi cấy điện cực ốc tai ở tuổi rất nhỏ bởi vì những tác động sau của bệnh viêm màng não.

Bà Katherine Wilson nói ‘’chúng tôi phải đáp ứng thật nhanh chóng với cô bé. Sự hóa xương tai trong mà cô bé mắc phải sau khi viêm màng não có nghĩa là chúng ta không thể cấy điện cực ốc tai trễ hơn được, không có khả năng nào cho điều này.

‘’Quá trình kích hoạt thiết bị thành công ngoài sức tưởng tượng. Chúng tôi không bao giờ biết trẻ nhỏ phản ứng như thế nào, nhưng Evie đã cho thấy những hành vi điển hình mà bạn có thể hi vọng ở trẻ cùng độ tuổi. ‘’

‘’ Đây sẽ là một quá trình dài và chậm đối với cô bé, cô bé sẽ phải đến bệnh viện nhiều lần để theo dõi và điều chỉnh thiết bị.’’

‘’Chúng tôi không cố gắng chữa điếc, đây là cách mà chúng ta khống chế và xử lý nó.’’

‘’Những điện cực ốc tai cho những trẻ khiếm thính một chiều hướng khác với cuộc sống, những điều hoàn toàn khác.’’

‘’Khi Evie được cấy điện cực ốc tai, bé sẽ có thể thu nhận âm thanh và tiếng nói, và có thể nghe tiếng bố mẹ gọi. Khi tắt thiết bị, bé vẫn là một đứa trẻ khiếm thính.’’

“Nhưng vì được cấy điện cực ốc tai sớm, bé có nhiều cơ hội để phát triển tiếng nói và ngôn ngữ, để có thể giao tiếp với những người bình thường, và tận hưởng thế giới âm thanh phong phú.’’


Nhấn vào đây để đánh giá
Đặt hẹn lịch tư vấn
phone_call_fill
Hotline: 0914 833 380
0.01880 sec| 2134.023 kb