x
Gửi thông tin để được tư vấn sớm nhất
Họ và tên*:
Email*:
Số điện thoại*:
Chọn ngày đến*:
Chọn trung tâm đến*:

NHỮNG ĐỒ CHƠI NGUY HIỂM CHO THÍNH GIÁC CỦA TRẺ "CẨN THẬN KHI MUA" !!!

- Tin tức
NHỮNG ĐỒ CHƠI NGUY HIỂM CHO THÍNH GIÁC CỦA TRẺ "CẨN THẬN KHI MUA" !!!

Hàng năm, Hội người tiêu dùng đưa ra danh sách những đồ chơi cá nhân nguy hiểm mà những chi tiết nhỏ của chúng có thể gây nguy hiểm hoặc được sơn bằng các loại sơn chì cùng các hóa chất độc hại. Là cha mẹ, chúng ta cần để ý đến những điều này để có thể chọn đồ chơi vừa phù hợp với trẻ, vừa an toàn.

máy trợ thính

Chắc chắn bạn sẽ tránh những đồ chơi có những cbhi tiết nhỏ mà trẻ có thể gặp nguy hiểm khi nuốt phải và bạn lắng nghe lời cảnh báo về than chì cũng như những hóa chất độc hại khác trên đồ chơi của trẻ.

Nhưng có bao giờ bạn lưu ý đồ chơi phát ra tiếng ồn lớn như thế nào? Bạn có quan tâm đến việc trẻ có nguy cơ bị giảm thính lực nếu đồ chơi phát ra tiếng ồn quá lớn với bạn nhưng lại là đồ chơi yêu thích của trẻ ? Thật đáng tiếc không phải ai trong chúng ta đều quan tâm đến những điều trên đây.

Trẻ em và khiếm thính

Cấu tạo thính giác của người rất phức tạp,tinh tế. Ở cả người lớn và trẻ em, thính giác rất dễ bị tổn thương khi chịu đựng những tiếng ồn cực lớn, đặc biệt với trẻ em.

Tai của trẻ em có kích thước nhỏ hơn của người lớn nhất là ống tai hướng âm dẫn tới màng nhĩ. Khi âm thanh đi vào ống nhỏ ( như ống tai) sẽ tạo ra áp suất âm lớn hơn. Do vậy, âm thanh vào tai trẻ em thường lớn hơn do áp lực âm tăng lên khi vào ống tai bé nhỏ của chúng. Những tiếng ồn cực lớn ở cuối ống có thể gây khiếm thính ở cả trẻ em lẫn người lớn nhưng trẻ em dễ bị tổn thương hơn. Các chuyên gia cho rằng khiếm thính do tiếng động cường độ cao đang có chiều hướng tăng lên ở cả trẻ em lẫn người lớn dù rằng khiếm thính do tiếng động là một dạng điếc dẫn tuyền có thể ngăn ngừa được.

Đáng tiếc là chúng ta không phải lúc nào cũng hiểu hết mọi nguồn phát ra tiếng động trong môi trường có thể là nguy cơ tiềm tàng huỷ hoại viễn vĩnh thính giác của chúng ta. Có rất nhiều nguồn phát ra tiếng động mà chúng ta không bao giờ nghĩ rằng nó rất nguy nhiểm như đồ chơi trẻ em chẳng hạn.

Hàng năm, Hội người tiêu dùng thường thử nghiệm và chỉ ra những đồ chơi cần phải tránh xa do phát ra tiếng ồn quá mức.Vì thế, trước khi đi đến siêu thị mua sắm, cần biết đồ chơi bạn sắp mua phát ra âm thanh lớn như thế nào ngoài việc những chi tiết nhỏ của đồ chơi và sơn chì hay nhiều thứ khác có thể gây hại cho trẻ. Đây cũng là cách bảo vệ thính giác cho con bạn.

Độ lớn của âm thanh và đồ chơi.

Tiếng ồn được đo bằng đề xi ben (dB). Khi nói chuyện, âm thanh phát ra sẽ ở mức 60-70 dB- một âm lượng an toàn, có thể nghe trong thời gian dài.

Vậy như thế nào là quá lớn đối với thính giác của chúng ta? Âm thanh đo được từ 85 dB trở lên có thể làm tổn hại vĩnh viễn thính giác đặc biệt khi phải chịu đựng trong một thời gian dài. Độ lớn của âm và thời gian chịu đựng cần được lưu ý cùng lúc khi cân nhắc để xác định nguồn âm đó có nguy hiểm hay không.

Theo Viện Sức Khỏe và An Toàn Lao Động của Mỹ, (NIOSH), âm thanh đo được ở mức 85 dBA ( dBA cho biết sử dụng tiêu chuẩn đo với bộ lọc loại A gần giống với thính giác của người) chưa gây tổn hại cho thính giác trong vòng 8 giờ. Tuy nhiên tại mức 100 dBA, thính giác chỉ an toàn trong vòng 15 phút. Và đáng buồn là có rất nhiều đồ chơi được Hội người tiêu dùng đo được trong năm nay vượt ngưỡng 100dBA đã đẩy thính giác trẻ vào tình trạng nguy hiểm, dễ bị thương tổn trong vòng 1 phút ngay sau khi chơi.

Điều quan trọng nhất là với cơ chế hoạt động của thính giác là một khi đã bị thương tổn bởi tiếng ồn lớn sẽ rất khó phục hồi hoàn toàn ngay cả với những người trẻ tuổi. Có nghiã là một em bé 7 tuổi khi chẳng may bị điếc đột ngột do tiếng ồn cực lớn, bé sẽ phải chịu tình trạng suy giảm thính lực này đến suốt cuộc đời. Và khi tuổi càng cao, tình trạng này sẽ trầm trọng hơn do quá trình lão hóa, do di truyền và do các phản ứng phụ của thuốc.

Danh sách đen

Hiệp hội Thị giác và Thính giác tại Minnesota vừa đưa ra trong báo cáo năm về những trò chơi phát ra âm thanh. Hàng năm, Hiệp hội kết hợp với Trường Đại Học Minnesota tiến hành đo lượng âm thanh phát ra từ trò chơi với khoảng cách tương tự khoảng cách trẻ cầm , giữ đồ chơi để gần sát tai ( 0 cm) và cách tai khoảng 25cm.

Trong năm nay, bản báo cáo có thể làm bạn sửng sốt với rất nhiều đồ chơi vượt quá ngưỡng an toàn là 85dB.

Danh sách đen các trò chơi phát ra âm thanh nguy hại năm 2009

Xe “Iron Man Mobile Headquarters” – phát ra âm thanh có cường độ 119.5 đề xi ben (dBA) tại loa của đồ chơi. Chiếc xe này được cho là thích hợp với trẻ từ 4 tuổi trở lên. Theo Viện NIOSH, đồ chơi này chỉ an toàn cho thính giác trong vòng 11 giây.
Hộp thư học chữ cái của Fisher Price - phát ra âm thanh có cường độ 113.9 dBA và được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi. Đồ chơi này cũng chỉ an toàn cho thính giác có 35 giây.
Sách hát Help Along của Sesame Street phát ra âm thanh có cường độ 112.1 dBA và được cho là thích hợp với trẻ 18 tháng. Vậy thời gian nghe an toàn là bao lâu? Chỉ 56 giây để nghe sách đọc trước khi bị tổn thương thính giác.
Cưa máy nhỏ của Black & Decker đứng hàng thứ 4 bảng xếp hạng, phát ra âm thanh có cường độ 111.4 dBA không nhỏ hơn cưa thật là bao nhiêu. Trẻ chỉ có thể chơi an toàn trong vòng 1 phút trước khi nó bắt đầu hủy hoại thính giác của trẻ.

Danh sách không ngừng lại ở đây. Việc thử nghiệm cũng đã phát hiện 19 loại đồ chơi có cường độ âm thanh vượt ngưỡng an toàn khuyến cáo. Một trong số những đồ chơi đó của các hãng Baby Einstein, Leap Frog and VTech – là những loại đồ chơi có tính giáo dục.


Chọn đồ chơi cẩn thận để bảo vệ thính giác cho trẻ.

Theo US Pirg, một tổ chức hỗ trợ người tiêu dùng tại Mỹ, “ Trong tháng 3 năm 2007, Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu của Mỹ đã thông qua tiêu chuẩn âm thanh chủ động phát ra từ đồ chơi với ngưỡng ồn lớn nhất cho phần lớn các loại đồ chơi là 85 dB và cho những loại đồ chơi có khuynh hướng “ sử dụng sát tai” là 65 dB. Đạo luật cải thiện an toàn sản phẩm tiêu dùng đã quy định những tiêu chuẩn bắt buộc ASTM F963-07.”

Trên thực tế, có nhiều nhà sản xuất đồ chơi trẻ em không tuân theo các tiêu chuẩn khuyến cáo trên dẫn đến việc xuất hiện trên danh sách đen năm 2009 của Hiệp hội Thị Giác và Thính giác có khá nhiều đồ chơi có tiếng ồn vượt quá 65 dB khi đo “ gần tai”.

Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ đôi tai con trẻ! Nên chọn lựa đồ chơi an toàn cho thính giác và thông báo ngay cho những người có trách nhiệm những đồ chơi vượt quá giới hạn an toàn.

Hiệp hội Thị giác và Thính giác khuyên bạn cần lưu ý 3 bước sau đây trước khi mua:

Kích hoạt đồ chơi. Nó có phát ra tiếng ồn quá lớn? Nếu nó quá lớn, làm tai bạn khó chịu, chắc chắn nó sẽ làm tai con bạn khó chịu hơn gấp nhiều lần.
Hay tìm nút chỉnh âm lượng hoặc nút tắt mở volume. Nếu con bạn nhận được quà tặng là đồ chơi phát ra âm thanh quá lớn, hãy dán băng keo trong bịt loa lại để cắt giảm bớt độ ồn (dB) phát ra từ đồ chơi.
Hãy liên lạc ngay bằng cách gọi điện hoặc gửi email cho Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng để thông báo về loại đồ chơi phát ra tiếng ồn quá mức. Đây là những tổ chức có nhiệm vụ giữ cho trẻ an toàn với những tiếng ồn lớn.

Vai trò chính của cha mẹ hay những người chăm sóc trẻ là bảo vệ chúng. Thật ra bạn có thể đã biết những nguy cơ từ những bộ phận, chi tiết nhỏ rớt ra từ đồ chơi. Sơn chì sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiếp thu kiến thức và khiến bé bị nhiễm độc. Cần lưu ý, chất độc này có thể ngấm qua da trẻ mà không cần đợi đến lúc trẻ nuốt phải.

Cũng cần lưu ý, đồ chơi có tiếng ồn lớn không chỉ là những đồ chơi tồi tệ mà nó có thể làm cho thính giác trẻ trở nên tồi tệ .

Vì vậy, khi đi vào cửa hàng đồ chơi, hãy lưu ý đến những nguy hiểm mà đồ chơi có thể mang đến cho trẻ. Hãy hát bài Silent night ( đêm tĩnh lặng) để tự nhắc mình đừng mua những đồ chơi có thể gây ra những “ đêm tĩnh lặng” sau đó cho con của mình.


Nhấn vào đây để đánh giá
Đặt hẹn lịch tư vấn
phone_call_fill
Hotline: 0914 833 380
0.01896 sec| 2158.836 kb