x
Gửi thông tin để được tư vấn sớm nhất
Họ và tên*:
Email*:
Số điện thoại*:
Chọn ngày đến*:
Chọn trung tâm đến*:

COCHLEAR ĐỒNG HÀNH CÙNG TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI HÀNH ĐỘNG CẤP BÁCH VÌ TÌNH TRẠNG MẤT THÍNH LỰC HIỆN NAY.

- Tin tức
COCHLEAR ĐỒNG HÀNH CÙNG TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI HÀNH ĐỘNG CẤP BÁCH VÌ TÌNH TRẠNG MẤT THÍNH LỰC HIỆN NAY.

Ngày 03/03 là NGÀY NGHE THẾ GIỚI – WORLD HEARING DAY
Chủ đề của Ngày Nghe Thế giới năm nay  là "Trẻ em bị mất thính lực - Hãy hành động ngay và Nghe như thế nào!". Có tới hơn 60% trẻ em khiếm thính trên thế giới đã có thể được phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra vấn đề về khả năng nghe.  Nghe kém ảnh hưởng đến cơ hội học tập của trẻ, ảnh hưởng đến công việc trong cuộc sống sau này khi trẻ lớn lên. Điều này tác động và tàn phá về mặt cảm xúc từng cá nhân và nhiều gia đình, đồng thời gia tăng chi phí y tế.

"Hãng ốc tai điện tử Cochlear tự hào đồng hành cùng Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Ngày Nghe Thế giới 2016, đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về Nghe kém và những biện pháp chăm sóc sức nghe”

Hãng ốc tai điện tử Cochlear (Úc) và các tổ chức chăm sóc sức nghe trên toàn cầu đã gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong Ngày Nghe Thế Giới để nỗ lực cùng chính phủ, cộng đồng và các gia đình hành động trước tình trạng mất thính lực đang diễn ra ngày càng tăng.

Trên thế giới có 360 triệu người, trong đó là 32 triệu trẻ em đang phải chịu đựng tình trạng mất khả năng nghe. Ước tính chỉ có khoảng 56 triệu người đang được can thiệp bởi các biện pháp trợ thính là máy trợ thính và cấy ốc tai điện tử, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ 15.55%

"Thực tế là có rất nhiều nguyên nhân gây mất thính lực có thể được ngăn ngừa bằng các biện pháp y tế cộng đồng, sàng lọc, chẩn đoán và điều trị sớm", ông Chris Smith – CEO Cochlear nói. "Nhưng rất nhiều người không biết những hỗ trợ nào là cần thiết cho họ. Đó là lý do tại sao Ngày Nghe Thế giới là rất quan trọng để nâng cao nhận thức và tiếp cận với những người cần giúp đỡ "

 

 

Hơn 400.000 người cấy Cochlear trên toàn cầu. Chỉ riêng ở Đông Nam Á chúng ta đã có hơn 3.000 người cấy ốc tai Cochlear.

Những hành động sau đây có thể được thực hiện để tăng cường sức nghe vào Ngày Nghe Thế giới:

  1 - Chính phủ thực hiện tầm soát kiểm tra thính lực cho tất cả trẻ sơ sinh, và mẫu kiểm tra thính lực là một phần trong danh sách kiểm tra sức khỏe thường xuyên trong suốt cuộc đời mỗi người, từ già đến trẻ.

  2 - Các cơ quan tổ chức đảm bảo rằng những chuyên gia/ chuyên viên như bác sỹ, y tá, nhân viên xã hội, giáo viên dạy trẻ… biết cách nhận diện các triệu chứng của nghe kém

  3 - Cộng đồng có thể đảm bảo các chuyên gia đang ở trong một vị trí để giúp đỡ (bác sĩ, y tá, nhân viên xã hội, giáo viên) tìm hiểu các triệu chứng của mất thính lực và đảm bảo họ có đủ tài liệu về kiến thức để chẩn đoán, trao đổi về các giải pháp  điều trị thính lực thích hợp và cách thức giúp đỡ.

    a - Báo cáo “Trẻ em bị mất thính lực - Hãy hành động ngay và đây là cách làm!" của WHO 

    b - http://www.who.int/features/factfiles/deafness/facts/en/

  4 - Gia đình, bạn bè và các cá nhân có thể tìm hiểu về các dấu hiệu của nghe kém, triệu chứng mất thính lực và giải pháp hành động mình có thể thực hiện vì người thân ở mọi lứa tuổi, hoặc có thể giúp đỡ chính mình

Mỗi người đều nên kiểm tra thính lực của mình bằng một bài kiểm tra thính lực online hoặc tại cơ sở phòng khám y tế gần nhất. Hãy đến gặp bác sỹ hoặc chuyên gia thính học để trao đổi về tình hình nghe kém của mình.

Thông tin chung

03 tháng Ba là Ngày Nghe Thế giới. Chủ đề của Ngày Nghe Thế giới năm nay  là "Trẻ em bị mất thính lực - Hãy hành động ngay & Nghe như thế nào!"  Mục đích các hoạt động của WHO là nâng cao nhận thức về tình trạng nghe kém, ngăn chặn rủi ro bị mất thính lực và giúp trẻ có thể nghe âm thanh cuộc sống. Các test kiểm tra và chương trình sàng lọc với sự hỗ trợ nghe của máy trợ thính công nghệ tiên tiến, của ốc tai điện tử Cochlear có thể giúp hàng triệu trẻ em và người lớn được nghe.

Giới thiệu về Cochlear

Cochlear là hãng ốc tai dẫn đầu trên thế giới về giải pháp cấy ốc tai điện tử. Chúng tôi có 2.700 nhân viên trên toàn cầu và đầu tư hơn 100 triệu đô la Úc mỗi năm cho nghiên cứu và phát triển công nghệ. Hơn 400.000 người ở mọi lứa tuổi đã cấy Cochlear ở hơn 100 quốc gia trên toàn cầu. Truy cập www.cochlear.com để tìm hiểu thêm thông tin và tải bảng kiểm tra thính lực tại nhà.

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Tiktok
facebook [#176] Created with Sketch.
Facebook
phone_call_fill
Hotline: 0914 833 380
0.05178 sec| 2178.023 kb